CẬP NHẬT CHI PHÍ CHO ĐƠN ĐẶT HÀNG

Tổng quan

Chi phí phát sinh theo đơn đặt hàng là toàn bộ chi phí thực tế để vận hành và hoàn thành đơn hàng đó, bao gồm cước phí trả nhà thầu, chi phí xăng dầu, cầu đường, bốc xếp, thuê ngoài và mọi khoản phát sinh liên quan. Đây là cơ sở để tính hiệu quả và lợi nhuận theo từng đơn hàng.

Các bước cập nhật chi phí

Người dùng cập nhật trực tiếp chi phí phát sinh của đơn đặt hàng trên hệ thống, các bước như sau:

Bước 1: Tại màn hình đơn đặt hàng > Lọc và tích chọn đơn hàng cần cập nhật chi phí > click chọn dấu “” góc phải màn hình > Chọn “Cập nhật CP đơn đặt hàng”

Bước 2: Tại bảng “Cập nhật chi phí đơn đặt hàng” > Nhập thông tin các hạng mục chi phí phát

Tiền tệ: Chọn đơn vị tiền tệ khi thanh toán

Đơn giá: mức giá áp dụng của loại chi phí

Số lượng: Số lượng tương ứng

Thành tiền: Tổng tiền tương ứng theo đơn giá và số lượng

Thuế suất: Mức thuế áp dụng cho loại chi phí

Nhà thầu: Đối tượng chi (Nhà thầu phụ trách theo từng hạng mục)

Mô tả: Thông tin ghi chú (lưu ý)

Bước 3: Ân nút “Cập nhật” để hoàn thiện.

Sau khi chi phí được câp nhật, sẽ được lưu trong tab “Chi phí” của đơn đặt hàng.