MỤC ĐÍCH
Để cập nhật và quản lý chi phí của đơn hàng theo loại địa điểm, nhà thầu như: Cửa khẩu, kho hàng…
Để có thể cập nhật được các hạng mục chi phí này, người dùng cần thiết lập những thông tin sau:
Danh sách nhà thầu
Loại địa điểm
Địa điểm gán với loại địa điểm phát sinh chi phí
Loại chi phí phát sinh ở loại địa điểm đó
Các bước thiết lập các hạng mục thông tin như sau:
THIẾT LẬP CÁC THÔNG TIN CẦN THIẾT
Trước hết, người dùng phải thiết lập danh sách loại địa điểm,
Vào danh mục > Click chọn loại địa điểm > Tạo mới
Sau khi tạo loại địa điểm > Vào phần địa điểm cập nhật loại địa điểm cần quản lý chi phí
Tiếp theo, cần thiết lập hạng mục chi phí cho loại địa điểm cần cần quản lý
Tại danh mục > Chọn thu chi
Sau khi đã thiết lập các thông tin cơ bản, trường hợp cần gắn loại chi phí tại đơn hàng đó cho nhà thầu (Vendor) nào đó, người dùng tạo danh sách nhà thầu.
Tại mục Xe, click chọn Nhà thầu > Tạo mới
Sau khi đã thiết lập xong các hạng mục này, tại đơn hàng có địa điểm thuộc loại địa điểm đã gán, người dùng có thể cập nhật chi phí cho đơn hàng đó.
CẬP NHẬT CHI PHÍ PHÁT SINH CHO ĐƠN HÀNG
Tại màn hình đơn hàng > Lọc chọn các đơn hàng cần cập nhật chi phí
Lưu ý: Các đơn hàng muosn cập nhật phải có địa điểm nhận/trả thuộc loại địa điểm tương ứng với loại địa điểm của chi phí cần cập nhật.
Xuất hiện bảng cập nhật chi phí, các hạng mục chi phí tương ứng với loại địa điểm > cập nhật chi phí tương ứng > Lưu để hoàn thiện.
Khi tạo danh sách nhà thầu, người dùng thêm chi phí cho đơn hàng có thể chọn luôn nhà thầu tương ứng (Chi phí sẽ thanh toán cho nhà thầu được chọn).
Mục lục