Mục đích
Quản lý công nợ ban đầu giúp nhà quản trị theo dõi được số dư nợ ban đầu của từng khách hàng, khi có biến động về số dư nợ theo thời gian, nhà quản trị có thể theo dõi – cập nhật lại số dư nợ của khách hàng. Căn cứ vào số dư nợ ban đầu của từng khách hàng mà nhà điều hành có thể cân đối các khoản thu chi theo sát tình hình hoạt động của doanh nghiệp.
Nội dung
Cập nhật số công nợ ban đầu
Bước 1: Tại module Khách hàng, click chọn Khách hàng
Bước 2: Tại màn hình Khách hàng => tích chọn khách hàng cần cập nhật hoặc tạo mới khoản công nợ ban đầu. sau đó click chọn mục [Cập nhật công nợ] bên góc phải phía trên màn hình.
Bước 3:
A/ Trường hợp Khách hàng Tồn dư công nợ đầu kỳ ( Số dư nợ > 0). Nhập số dư nợ đầu kỳ => click chọn [cập nhật công nợ] để ghi nhận dữ liệu lên hệ thống.
B/ Trường hợp khách hàng có một khoản tiền tạm ứng cho các đơn hàng sau này: Nhập số tiền tạm ứng đầu kỳ của khách hàng => click chọn [Cập nhật công nợ] để ghi nhận dữ liệu lên hệ thống
Sau đó dữ liệu công nợ ban đầu sẽ cập nhật lên hệ thống và thể hiện ở màn hình [Khách hàng], nhà điều hành có thể theo dõi số liệu công nợ ban đầu hay công nợ tại thời điểm theo dõi tại cột [Nợ ban đầu]