Thiết lập mẫu in

Mục đích:

    • Mẫu in giúp xuất ra được báo cáo theo mẫu Excel tự thiết kế, tự cài đặt các thông tin cần sử dụng, có thể đặt công thức tự động, link dữ liệu từ các bảng Excel khác trong máy, giúp hạn chế thao tác nhập tay. Thay vì xuất báo cáo theo form mẫu chung của CETA, người dùng sẽ xuất dữ liệu báo cáo theo file của mình (bao gồm các loại mẫu in: đơn hàng, chuyến xe, bảng định mức chi phí, xe, tài xế, chứng từ, khách hàng, đơn hàng khách hàng)
    • Mẫu in khắc phục các điểm bất tiện của file Excel mặc định của CETA: thừa cột dữ liệu, không sắp xếp được thứ tự cột, không chèn được công thức.
    • Có thể tạo nhiều Mẫu in cho mỗi loại báo cáo theo các tiêu chí khác nhau để lựa chọn khi in ra.

Các bước thực hiện

Thêm mới mẫu in

 Thiết kế mẫu in

  • Bước 1: Chuẩn bị.
    • Chuẩn bị file excel biểu mẫu gồm các thông tin muốn xuất ra 
    •  Tại module Quản lý > chọn mục Mẫu
    • Tại màn hình danh sách mẫu in > bấm chọn Tải trường trộn
    • Tải về trường trộn của loại mẫu cần tạo: đơn hàng, chuyến xe, chứng từ, khách hàng, định mức chi phí, xe, tài xế, đơn hàng khách hàng.
  • Bước 2: Sắp xếp các thông tin trường trộn vào mẫu

Cột “Trường trộn” được hiểu tên các trường thông tin có thể xuất ra từ phần mềm, sẽ được copy vào các cột thông tin tương ứng trong mẫu in, Cột nào trong biểu mẫu cần xuất nếu paste mã trường trộn tương ứng thì sẽ lấy lên thông tin đó từ trên phần mềm.

(Hình1: File trường trộn)

(Hình 2: File biểu mẫu cần xuất)

    • Mở file trường trộn vừa tải và file mẫu cần xuất
    • Copy các trường thông tin cần xuất tại cột trường trộn trong file trường trộn > paste vào cột thông tin tương ứng của file biểu mẫu cần xuất.
    • Có thể đặt công thức vào file biểu mẫu.

               => Sau khi đã xong đầy đủ thông tin, lưu file lại.

Thêm mẫu in lên phần mềm.

  • Bước 1: Tại màn hình danh sách mẫu > click chọn để mở ra form tạo biểu mẫu (bên trên).
  • Bước 2: Điền thông tin biểu mẫu:
    • Tên: Tên biểu mẫu
    • Loại: Click mũi tên > chọn loại biểu mẫu tương ứng

(chọn loại biểu mẫu nào thì khi cần xuất, sẽ chọn thông tin ở màn hình tương ứng)

    • Chọn kiểu xuất:

      • Xuất dữ liệu trên một trang (Theo dạng bảng): Dữ liệu khi xuất ra, các bản ghi được chọn trong danh sách xuất sẽ được xuất ra theo thứ tự và trong cùng một bảng trong file xuất ra.
      • Xuất dữ liệu trên nhiều trang/nhiều sheet: Dữ liệu khi xuất ra, các bản ghi được chọn trong danh sách xuất sẽ được xuất ra với mỗi bản ghi nằm trên một sheet dữ liệu trong file xuất ra.
    • Danh sách đối tượng muốn in: Chọn các đối tượng muốn in ra biểu mẫu. (Trường hợp muốn xuất ra tất cả các đối tượng thì có thể bỏ qua bước này).

    • Tập tin: Click chọn vào vùng kéo tệp vào đây để tải lên > chọn file biểu mẫu vừa lưu > nhấn open để tải file biểu mẫu vừa tạo lên (Hoặc có thể kéo thả file vừa tạo vào vùng này).

==> Sau khi đã điền xong đầy đủ các thông tin > nhấn lưu 2 lần để hoàn thành việc thêm biểu mẫu lên phần mềm.

 

Xuất biểu mẫu (in mẫu)

    • Cho phép xuất dữ liệu theo biểu mẫu đã tạo thay vì xuất dữ liệu theo form mặc định của hệ thống.
  • Bước 1: Chọn module tương ứng với loại biểu mẫu cần xuất.

(Muốn xuất loại biễu mẫu nào thì sẽ chọn module tương ứng với loại biểu mẫu đó)

    • Loại biểu mẫu là đơn hàng: Chọn module đơn hàng
    • Loại biểu mẫu chuyến xe: Chọn module chuyến xe
    • Loại biểu mẫu khách hàng: Chọn module khách hàng
    • Loại biểu mẫu định mức chi phí: Chọn module định mức chi phí
    • Loại biểu mẫu là xe: Chọn module xe
    • Loại biểu mẫu tài xế: Chọn module tài xế
    • Loại biểu mẫu là đơn hàng khách hàng: Chọn module đơn hàng khách hàng
  • Bước 2: Lọc, tích chọn bản ghi cần xuất > nhấn chọn In mẫu.

( Ví dụ: Chọn loại biểu mẫu mẫu cần xuất là đơn hàng)

  • Bước 3: Hiển thị danh sách biểu mẫu cùng loại > nhấn chọn mẫu in cần xuất.

=> Thông tin sẽ được xuất ra file excel theo đúng form biểu mẫu đã chọn.

Thao tác tương tự đối với các loại biểu mẫu khác.