Phiếu sửa chữa

Mục đích

  • Giúp doanh nghiệp quản lý chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng, vật tư hao mòn của xe
  • Hệ thống tự động gửi email thông báo cho người dùng khi đến thời hạn bảo dưỡng phụ tùng.
    • Gửi mail thông báo khi cách ngày ngày bảo dưỡng kế tiếp.
    • Gửi mail thông báo khi xe đi tới 2/3 số km định mức (theo GPS).

Thiết lập phiếu sửa chữa

Cách 1: Thêm lập phiếu sửa chữa trên web quản trị

  • Bước 1: Vào phần Phương tiện > click Phiếu sửa chữa

  • Bước 2: Tại màn hình phiếu sửa chữa, bấm vào biểu tượngphía trên góc phải màn hình để thêm mới.

  • Bước 3: Nhập thông tin tại màn hình thêm mới phiếu sửa chữa   
    • Thông tin chung
      • Mã phiếu
      • Tên phiếu
      • Xe (chọn 01 xe đã có trong hệ thống)
      • Tài xế (tự nhận tài xế mặc định theo xe hoặc có thể thay bằng tài xế khác có trong hệ thống)
      • Ngày sửa chữa
      • Tổng tiền (nhập số tiền vnd)
      • Mô tả
    • Thông tin sửa xe: Phần thông tin sửa xe chứa toàn bộ các phụ tùng đã có trong hệ thống được tạo bên mục Quản lý phụ tùng)
      • Số lượng (nhập số lượng)
      • Đơn giá (nhập số tiền vnd)
      • Thành tiền (= số lượng x đơn giá)
      • Ngày bảo dưỡng tiếp theo
      • Số km bảo dưỡng

  • Bước 4: Bấm nút  để lưu

Cách 2: Thêm phiếu sửa chữa bằng file Excel

  • Bước 1: Tại màn hình phiếu sửa chữa -> Bấm nút để mở cửa sổ Nhập dữ liệu từ file excel -> tải xuống biểu mẫu file excel.

  • Bước 2: Tải file excel mẫu, nhập các thông tin phiếu sửa chữa vào dòng và cột tương ứng -> Lưu lại file vừa nhập trên máy tính.

  • Bước 3: Tải lên file danh sách phiếu sửa chữa đã lưu lên hệ thống -> Bấm Chọn tệp hoặc kéo thả file vào vùng chọn trên trang web.
  • Bước 4: Kiểm tra thông tin phiếu sửa chữa mới được tải lên.
    • Nếu có thông tin dữ liệu chưa hợp lệ, kiểm tra lại file tại dòng tương ứng, sau đó thực hiện lại bước 3.
    • Nếu thông tin đều hợp lệ bấm nút

  • Bước 5: Hế thống hiện thông báo thêm mới thành công -> Kiểm tra các mục mới thêm trong phiếu sửa chữa.